SNNP ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะ 8,000 ล้านบาทหลังเข้าเทรดSETในวันที่ 20 ก.ค.วันแรก

SNNP ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะ 8,000 ล้านบาทหลังเข้าเทรดSETในวันที่ 20 ก.ค.วันแรก

‘บมจ.ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง’ หรือ SNNP ผู้นำผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของประเทศไทย เดินหน้าขยายแผนการลงทุน หลังเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) โชว์ศักยภาพเป็นหุ้นในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยว ที่ลงทุนสร้างรากฐานการผลิตและจัดจำหน่ายที่แข็งแกร่งในภูมิภาคอาเซียน ส่งมอบสินค้าที่มีคุณภาพสู่ผู้บริโภคได้อย่างกว้างขวาง พร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่เพื่อตอบโจทย์วิถีชีวิตคนเมืองและครอบคลุมทุกช่วงเวลาในการบริโภค ตั้งเป้ารายได้8,000 ล้านบาทภายในปี 2569 ก้าวสู่ผู้นำตลาดเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน

นายวิวรรธน์ ไกรพิสิทธิ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ศรีนานาพร มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน) (“บริษัทฯ”) หรือ SNNP เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้นำหุ้นเข้าซื้อขายวันแรกในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในวันที่ 20 กรกฎาคม 2564 ในกลุ่มเกษตรและอุตสาหกรรมอาหาร หมวดธุรกิจอาหารและเครื่องดื่ม โดยใช้ชื่อย่อว่า ‘SNNP’ ซึ่งเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของบริษัทฯ ที่วางรากฐานอย่างแข็งแกร่งจะช่วยสนับสนุนให้ SNNP เป็นหุ้นที่ได้รับความสนใจจากนักลงทุน จากแผนธุรกิจที่มุ่งสู่การเป็นผู้นำตลาดเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวแห่งอาเซียน  ตั้งเป้าหมายมีรายได้แตะ 8,000 ล้านบาท ภายในปี 2569 หรือมีอัตราการเติบโต 2 เท่าใน 5 ปีข้างหน้า

ทั้งนี้ SNNP มีแผนสร้างรากฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายสินค้าให้ครอบคลุมทั้งในและต่างประเทศโดยในประเทศไทยจะลงทุนในเครื่องจักรและอุปกรณ์โรงงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตและลดต้นทุนส่วนการลงทุนในต่างประเทศนั้นจะลงทุนผ่านบริษัทย่อยทั้งในกัมพูชาและเวียดนาม ซึ่งปัจจุบันโรงงานในกัมพูชาได้เริ่มดำเนินการเชิงพานิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว และกำยังอยู่ระหว่างการก่อสร้างโรงงานผลิตภัณฑ์ประเภทขนมปังขึ้นรูปและขนมปังแท่ง ผลิตภัณฑ์เยลลี่พร้อมดื่มและเยลลี่คาราจีแนน และผลิตภัณฑ์ปลาหมึกอบ ปลาหมึกเส้นและปลาเส้น ในประเทศเวียดนาม เพื่อเป็นฐานการผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าในภูมิภาคอาเซียน

ส่วนแผนการดำเนินงานนั้น บริษัทฯ จะมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ รองรับเทรนด์ของผู้บริโภค เช่นผลิตภัณฑ์ที่มีสารสกัดจากกัญชงและกัญชา และการต่อยอดแบรนด์ที่เป็นผู้นำตลาด อาทิ เจเล่ เบนโตะโลตัสขาไก่ เมจิกฟาร์ม และเครื่องดื่มอควาวิตซ์ เป็นต้น ทั้งด้านรสชาติ ขนาดและราคา ให้เหมาะกับความต้องการและกำลังซื้อของผู้บริโภคทั้งในและต่างประเทศ (Localization) เพื่อเสริมสร้างพอร์ตโฟลิโอให้มีความหลากหลาย

“เราเป็นหนึ่งในผู้สร้างเทรนด์ผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวของไทย ด้วยแบรนด์พอร์ตโฟลิโอที่หลากหลาย การมีฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายสินค้าทั้งในประเทศไทย กัมพูชา และเวียดนามสามารถรองรับความต้องการของตลาดที่มีประชากรกว่า 250 ล้านคน และยังเป็นฐานส่งออกไปยังตลาดใหม่ๆ จากในปัจจุบันที่ส่งออกกว่า 35 ประเทศทั่วโลก จะช่วยให้ SNNP ก้าวสู่การเป็นแบรนด์ระดับโลกในสเต็ปต่อไป” นายวิวรรธน์ กล่าว

นางสาววีณา เลิศนิมิตร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงาน Investment Banking ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และตัวแทนบริษัทหลักทรัพย์ ไทยพาณิชย์ จำกัดในฐานะผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า SNNP มีศักยภาพและการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง จากแผนลงทุนสร้างรากฐานการผลิตและระบบจัดจำหน่ายให้ครอบคลุมทั้งในประเทศและต่างประเทศ สร้างความได้เปรียบด้านต้นทุนการผลิตและการกระจายสินค้าได้หลากหลายช่องทางอีกทั้งจุดแข็งแบรนด์พอร์ตโฟลิโอและตราสินค้าที่เป็นเอกลักษณ์ พร้อมทีมวิจัยและพัฒนาที่มีความมุ่งมั่นสร้างสรรค์สินค้าใหม่ๆ เพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค จะส่งผลให้ SNNP เป็นบริษัทฯ ที่มีศักยภาพการเติบโตอย่างยั่งยืนในอุตสาหกรรมเครื่องดื่มและขนมขบเคี้ยวในภูมิภาคอาเซียน

ข่าวเกี่ยวข้อง